Wednesday 19 July 2017

กลยุทธ์ blue ocean คืออะไร


กลยุทธ์บลูโอเชี่ยนคืออะไร? ธุรกิจควรให้ความสำคัญน้อยลงในคู่แข่งของพวกเขาและเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือก นอกจากนี้ยังควรให้ความสำคัญน้อยลงในลูกค้าของพวกเขาและอื่น ๆ กับลูกค้าไม่ใช่หรือลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพ ที่เกี่ยวข้องวิธีการชำระเงิน ดัดแปลงมาจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัคู่มือการบริหารจัดการโดยอลันเมอร์เรพิมพ์โดยธุรกิจฮาร์เปอร์ ก้าวอย่างรวดเร็วของนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงในปีที่ผ่านมาได้นำนักวิชาการและผู้บริหารในการค้นหาวิธีการที่จะใช้กลยุทธ์ที่เป็นแบบไดนามิกมากขึ้นกว่าที่ฮาร์วาร์ศาสตราจารย์ไมเคิลพอร์​​เตอร์คลาสสิก "ห้ากองกำลัง." หนึ่งในความพยายามที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการทำเช่นนั้นเป็นหนังสือ " กลยุทธ์มหาสมุทรสีฟ้า "โดย W. Chan Kim และ Renee Mauborgne ขณะที่หลีกเลี่ยงการใช้ชื่อนายพอร์เตอร์นายคิมและนางสาว Mauborgne ยังคงโจมตีเขาหัวบนเถียงว่า "ห้ากองกำลัง" การวิเคราะห์เป็นสูตรที่เหลืออยู่ใน "มหาสมุทรสีแดง" ที่ฉลามแข่งขันหฤโหดสำหรับการดำเนินการ กุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขากล่าวคือการกำหนดเงื่อนไขของการแข่งขันและย้ายเข้าไปอยู่ใน "ทะเลสีฟ้า" ที่คุณมีน้ำให้กับตัวเอง เป้าหมายของกลยุทธ์เหล่านี้ไม่ได้ที่จะชนะการแข่งขัน แต่เพื่อให้การแข่งขันที่ไม่เกี่ยวข้อง ในบรรดาตัวอย่างที่พวกเขากล่าวถึงคือ Cirque du Soleil ที่ บริษัท แคนาดาที่นิยามใหม่ของการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่คณะละครสัตว์ที่ลดลงในปี 1980 ภายใต้การวิเคราะห์กลยุทธ์ธรรมดาอุตสาหกรรมคณะละครสัตว์เป็นผู้แพ้ นักแสดงดาวมี "พลังผู้จัดจำหน่าย" กับ บริษัท รูปแบบทางเลือกของความบันเทิงจากการแข่งขันกีฬากับระบบความบันเทิงภายในบ้านได้ค่อนข้างแพงและที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้กลุ่มสิทธิสัตว์ที่ได้รับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในนานของพวกเขาสำหรับการรักษาสัตว์ Cirque du Soleil ตัดออกสัตว์และลดความสำคัญของดาวแต่ละบุคคล มันสร้างรูปแบบใหม่ของความบันเทิงที่รวมเต้นรำดนตรีและทักษะกีฬาเพื่อดึงดูดผู้ชมผู้ใหญ่หรูที่ได้ทอดทิ้งละครแบบดั้งเดิม แทน "ห้ากองกำลัง" นายคิมและนางสาว Mauborgne พูดคุยเกี่ยวกับ "สี่การกระทำ" ที่สามารถช่วยให้คุณสร้างกลยุทธ์ทะเลสีฟ้า การดำเนินการที่มีการค้นพบโดยการตอบคำถามเหล่านี้ ซึ่งปัจจัยที่อุตสาหกรรมที่ใช้สำหรับรับควรจะตัดออก? ในกรณีที่ Cirque du Soleil ที่รวมสัตว์, ดารานักแสดงและสามวงที่แยกต่างหาก ซึ่งปัจจัยที่ควรจะลดลงต่ำกว่ามาตรฐานของอุตสาหกรรม? Cirque du Soleil ลดลงมากจากความตื่นเต้นและอันตรายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมมานาน ซึ่งปัจจัยที่ควรจะยกสูงกว่ามาตรฐานของอุตสาหกรรม? Cirque du Soleil เพิ่มขึ้นเป็นเอกลักษณ์ของสถ​​านที่จัดงานโดยการพัฒนาเต็นท์ของตัวเองมากกว่าที่จะดำเนินการภายในขอบเขตของสถ​​านที่จัดงานท​​ี่มีอยู่ ซึ่งปัจจัยที่ควรจะสร้างว่าอุตสาหกรรมที่ยังไม่เคยนำเสนอ? Cirque du Soleil แนะนำรูปแบบละครศิลปะดนตรีและการเต้นรำและหรูมากขึ้นสภาพแวดล้อมการกลั่น นายคิมและนางสาว Mauborgne ยืนยันว่าธุรกิจควรให้ความสำคัญน้อยลงในคู่แข่งของพวกเขาและเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือก; พวกเขายังควรให้ความสำคัญน้อยลงในลูกค้าของพวกเขาและอื่น ๆ กับลูกค้าไม่ใช่หรือลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพ บทความที่เกี่ยวข้อง WSJ และบล็อกโพสต์:

No comments:

Post a Comment